Porsche Classic vừa tạo ra mẫu xe mà các nhà sưu tập xe đều khao khát: mẫu xe 911 Turbo cuối cùng với động cơ làm mát bằng không khí – sau 20 năm kể từ khi ngừng sản xuất. 911 Turbo thế hệ 993 được thiết kế dựa trên thân xe nguyên bản và có kiểu dáng độc đáo như chính lịch sử của dòng xe này: được sơn màu vàng ánh kim Golden Yellow Metallic, lấy cảm hứng từ dòng xe 911 Turbo S Exclusive năm 2018. Các bánh xe màu đen nổi bật với các điểm nhấn màu vàng Golden Yellow, trong khi ghế ngồi và nội thất mang màu đen chủ đạo kết hợp với các chi tiết màu vàng Golden Yellow. Hốc hút gió trên thân xe của thế hệ 993 Turbo S là tùy chọn đã có trên mẫu xe 911 Turbo được sản xuất năm 1998. Được phát triển với động cơ 450 mã lực, mẫu xe thể thao cổ điển này sẽ ra mắt thế giới tại lễ hội Porsche Rennsport Reunion diễn ra tại đường đua Laguna Seca (Mỹ) vào ngày 27 tháng 9 năm 2018 sắp tới. Mẫu xe sưu tập chỉ được lưu thông trên các tuyến đường riêng và sẽ được bán đấu giá bởi RM Sotheby’s tại trung tâm Porsche Experience ở Atlanta vào ngày 27 tháng 10 năm 2018. Số tiền thu được sẽ được gửi tặng cho Ferry Porsche Foundation, tổ chức phi lợi nhuận được thành lập trong năm nay nhân kỷ niệm “70 năm xe thể thao Porsche”.
“Project Gold” sẽ giới thiệu toàn diện về Porsche Classic theo cách rất thu hút”, ông Detlev von Platen, Thành viên Ban điều hành chịu trách nhiệm về Kinh doanh và Tiếp thị tại Porsche AG cho biết. “Dự án này thể hiện rõ cách tiếp cận mang tính chiến lược của chúng tôi. Mặc dù chúng tôi đang bắt đầu chương mới trong lịch sử xe thể thao của mình với mẫu xe Porsche Taycan, nhưng câu chuyện về sự hình thành và phát triển của công ty cũng không kém phần quan trọng. Chiếc 993 Golden Yellow này thể hiện niềm đam mê mãnh liệt của chúng tôi với truyền thống thương hiệu của mình.
“Project Gold” đại diện cho sự đóng góp ngoạn mục của Porsche Classic trong lễ kỷ niệm “70 năm xe thể thao Porsche”: Nhân kỷ niệm cùng với sự ra mắt của dòng xe Taycan – mẫu xe thể thao Porsche chạy hoàn toàn bằng điện - trong thời gian sắp tới, các chuyên gia của Porsche Classic đưa ra ý tưởng xây dựng một chiếc xe hoàn toàn mới dựa trên thân xe 993 nguyên bản hiện có, bao hàm cả hai khía cạnh truyền thống và hiện đại. Các chuyên gia có thể lựa chọn trong 6.500 bộ phận chính hãng mà Porsche Classic sản xuất độc quyền cho mẫu xe thế hệ 993. Nhìn chung, Porsche Classic hiện đang sở hữu 52.000 bộ phận có thể được cung cấp thông qua các đối tác của Porsche Classic và các trung tâm Porsche trên toàn cầu để sửa chữa và khôi phục những mẫu xe Porsche cổ điển.
Việc chế tạo mẫu xe độc đáo này mất khoảng một năm rưỡi. Đầu tiên, thân xe được xử lý qua quy trình sơn và bảo vệ chống ăn mòn được áp dụng trên các phiên bản thương mại ngày nay. Mẫu xe sưu tập sau đó được lắp ráp và tinh chỉnh bởi các chuyên gia Porsche Classic tại trung tâm phục chế Porsche ở Stuttgart. Động cơ mới 6 xy-lanh tăng áp kép 3,6 lít với công suất 450 mã lực mang lại hiệu suất mạnh mẽ ban đầu như khi chiếc xe được sản xuất. Hộp số tay và hệ dẫn động bốn bánh toàn phần bắt nguồn từ các danh mục phụ tùng chính hãng của Porsche Classic. Số khung xe được đóng dấu tay theo mô hình sản xuất hàng loạt cuối cùng của động cơ 993 Turbo đã được đưa vào dây chuyền sản xuất vào năm 1998.
Các chi tiết nội và ngoại thất được thực hiện bởi sự phối hợp với chuyên gia nhiệt huyết của Porsche Exclusive Manufaktur, những người chế tạo ra dòng sản phẩm 911 Turbo S Exclusive năm 2018 với số lượng sản xuất chỉ giới hạn 500 chiếc trên toàn thế giới. Để hoàn thiện chi tiết này, các nhà thiết kế tại Style Porsche đã làm việc trên bảng màu sắc tuyến tính, vị trí của logo cũng như các chi tiết nội thất khác.
Thế hệ 993 vẫn là mẫu sưu tập độc đáo được tìm kiếm đến ngày nay và được xem là chiếc xe đặc biệt tinh tế và đáng tin cậy. Đó là chiếc 911 đầu tiên có hệ thống khung gầm bằng nhôm được tái thiết kế, mang đến sự linh hoạt đặc biệt. 911 Turbo thế hệ 993 cũng là phiên bản đầu tiên có động cơ tăng áp kép, trở thành mẫu xe có tiêu chuẩn khí thải thấp nhất thế giới vào năm 1995. Phần đầu xe thấp hơn so với các mẫu 911 trước đó, nhờ vào sự chuyển đổi từ cụm đèn trước hình tròn sang hình dạng elip. Công nghệ mâm đúc dạng cánh sao lần đầu tiên được sử dụng cho các dòng xe có mâm xe bằng nhôm, là một sự đổi mới khác trên phiên bản 911 Turbo dẫn động bốn bánh toàn phần. Chỉ 345 chiếc 911 Turbo S với động cơ tăng cường hiệu suất 450 mã lực được sản xuất.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét