Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

Kinh nghiệm chống buồn ngủ khi lái xe ban đêm

Những cơn buồn n ngủ ập đến khi lái xe vào ban đêm là điều khó tránh khỏi đối với hầu hết các lái xe. Để chống lại những cơn buồn ngủ khi lái xe ban đêm, duy trì sự tỉnh táo và đảm bảo an toàn cho chuyến đi. Ford Vinh khuyên bạn nên tham khảo những kinh nghiệm dưới đây.

Kinh nghiệm chống buồn ngủ khi lái xe ban đêm

√ Hãy ngủ nếu có thể

15-20 phút là thời gian ngủ tối thiểu có thể của một giấc ngủ. Chỉ cần chợp mắt thoáng qua một giấc khoảng chừng 15 phút, naoc bộ sẽ được nghỉ ngơi. Sau khi tỉnh dậy bạn sẽ thấy cơ thể đã được sạc lại ít nhất 50% pin, để bạn có thể tiếp tục cuộc hành trình.

√ Bật đèn trong buồng lái

Con người khi ở những nơi tối tăm, cơ thể thường tiết ra một chất gọi là melatonin gây mệt mỏi, kích thích sợ mời gọi của giấc ngủ đến hơn 100 lần. Trước khi bạn cảm thấy mệt mỏi, mà không bị ảnh hưởng đến tình hình an toàn giao thông, thì nên bật một chút ánh sáng đèn. Nhằm ức chế lại sự tiết melatonin.

√ Hạ cửa kính

Giữ cho cabin luôn thông thoáng, mát mẻ sẽ giúp cho các tài xế thoải mái hơn. Hãy mở cửa xe để đón gió tự nhiên vì không khí ngoài trời sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn. Đừng bật máy sưởi vì không khí ấm nóng sẽ là cách ru ngủ tuyệt vời nhất.

√ Uống cafe

Các chất có trong cafe sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và tỉnh táo hơn cho một chuyến đi dài. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều. Vì nếu khi say cafe thì mọi chuyện lại tệ hơn rất nhiều khi cơ thể mệt mỏi trong khi mắt bạn phải căng ra để lái xe. Ngay khi xuất hiện tình trạng buồn ngủ, bạn nên dừng xe lại ngay lập tức uống một cốc cafe. Trong lúc đó, đỗ xe vào một nơi an toàn, khóa cửa và có thể tranh thủ chợp mắt.

√ Nhai kẹo cao su hoặc ngậm một lát chanh

Sự vận động của cơ hàm sẽ giúp bạn rất ít khi thấy mệt mỏi. Kết hợp với nhai kẹo, hãy ngồi thẳng lưng và cố gắng chuyển động mắt nhiều hơn. Nên chọn kẹo cao su bạc hà bởi vị cay mát sẽ kích thích thần kinh phế vị. Tạo ra thứ giống như một cú sốc điện tới hệ thống thần kinh.
Bên cạnh đó ngậm một lát chanh, cũng khiến bạn lập tức quên đi cơn buồn ngủ.

√ Nghe nhạc và hát theo

Một chút nhạc khuấy động cho bạn thêm phần tỉnh táo cũng là một ý kiến rất hay. Nếu bạn đang buồn ngủ, một bản nhạc sôi động sẽ kéo bạn ra khỏi cơn buồn ngủ, giúp tinh thần bạn cuốn theo bài hát và không còn cảm thấy mệt mỏi.

√ Đi lại vận động cơ thể

Nếu tất cả các bước trên đều vô ích, thì tốt hơn hết. Bạn hãy tìm một nơi an toàn, đỗ lại xuống xe đi bộ loanh quanh, như đi kiểm tra xung quanh xe, lau chỉnh lại gương, kiểm tra lốp.. Vận động cơ thể để tăng tuần hoàn máu, giúp trí óc hoạt động tốt hơn và loại bỏ đi những mệt mỏi.
Trên đây là tất cả những gì mà Ford vinh - xe ford giá rẻ nhất tại vinh đã cung cấp rất hữu ích cho những ai đang sử dụng ô tô. Chúc các bạn lái xe an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét