Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2018

Ô tô cạn xăng có thể đi được bao xa?

Khi kim xăng đã chạm vạch đỏ và đèn báo xăng đã phát sáng thì xe bạn vẫn có thể đi thêm được một quãng đường nữa. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là quãng đường đó bao xa?

Ô tô cạn xăng có thể đi được bao xa?

Một người lái xe cẩn thận và nhiều kinh nghiệm thì sẽ không bao giờ để kim xăng về mức E. Bởi vì như vậy sẽ làm tổn hại đến tuổi thọ của bơm xăng. Tuy nhiên, trong những trường hợp đột xuất , sẽ rất có ích khi bạn biết được chiếc xe của mình sẽ đi được bao nhiêu km nữa khi đồng hồ báo xăng đạ hết.
o to can xang co the di duoc bao xa?
Mỗi một chiếc xe, khi đồng hồ báo kim xăng đến mức E thì quãng đường đi thêm sẽ khác nhau. Do dung tích động cơ khác nhau và cách lái xe của mỗi người đều khác nhau ( hay tăng tốc độ đột ngột hay đều chân ga...). Tốc độ xe chạy và điều kiện đường sá khác nhau.
Tuy nhiên rất nhiều người lầm tưởng rằng khi kim chỉ vạch E ( Emtry - Nghĩa tiếng anh là trống rỗng) trên đồng hồ cảnh báo và biểu tượng cây xăng đổi màu. Thì xe khó có thể di chuyển thêm một quãng đường dài. Điều mà ít ai có thể ngờ tới đó là, các nhà sản xuất xe hơi, kể cả xe máy đều thiết kế số an toàn trong chi tiết cảnh báo nhiên liệu. Nhằm hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng xe.
Với việc cảnh báo hết nhiên liệu sớm hơn thời điểm lượng xăng dầu trong bình chứa cạn hoàn toàn, người điều khiển xe chủ động và an tâm hơn trong việc tìm trạm tiếp nhiên liệu tiếp theo.
Theo tạp chí điện tử YourMechanic vừa thực hiện thử nghiệm và tổng hợp số liệu quãng đường chạy của hơn 50 mẫu xe. Trong đó có những mẫu có thể chạy tối đa được 160 Km, từ thời điểm đèn cảnh báo hết nhiên liệu đổi màu, nhưng cũng có những mẫu xe chỉ chạy được khoảng 50 km.

Những thông tin do người sử dụng xe cung cấp nên có thể khác biệt và không mang tính chất so sánh về mức tiêu thụ nhiên liệu. Bảng số liệu này có thể không giống với mẫu xe bạn đang sử dụng. Nhưng ở mức độ nào đó, đây cũng là những con số mà bạn có thể tham khảo.
Chúng tôi - Đại lý xe ford vinh luôn nhắc nhở các khách hàng của mình rằng: hãy chú đến mức xăng mình đang đi và đổ xăng trước khi để nó báo chạm vạch E. Điều này cũng là đảm bảo cho động cơ xe của bạn được bền lâu. Chúng tôi chúc bạn lái xe an toàn khi tham gia giao thông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét