Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Những yếu tố nào sẽ tạo đà phát triển cho thị trường Bất động sản Nghệ An năm 2018

Để có những bước hoạch định, định hướng tốt hơn cho những giao dịch bất động sản của bạn trong năm 2018, cũng Sàn giao dịch bất động sản Nghệ An CFA phân tích những yếu tố sẽ tạo đà phát triển cho thị trường bất động sản trong năm mới

Yếu tố thứ nhất: Tăng trưởng kinh tế tốt

Kinh tế cả nước: Từ năm 2010 đến nay, chưa năm nào tăng trưởng kinh tế Việt Nam mạnh như năm 2017. Với mức tăng mạnh GDP quý III đạt 7.46% thì kết thúc năm, tăng trưởng kinh tế nước ta có thể đạt được 6,7%. Nền kinh tế tăng trưởng ổn đinh, tiết kiệm của người dân đang ở mức cao. Đây là cơ hội cho thị trường bất động sản đón một lượng tiền đổ vào. Sự cải thiện về cơ sở hạ tầng và các yếu tố kinh tế vĩ mô sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường phát triển sôi động.
Kinh tế Nghệ An: trong 10 tháng đầu năm 2017, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt. Tổng sản phẩm trong tỉnh đạt đến 50.755,9 tỷ đồng, tăng 7.61% so với năm 2016. Nhiều dự án giao thông, cơ sở hạ tầng trọng điểm được triển khai như Đại lộ 72m Vinh – Cửa Lò, Đường 35m nối quốc lộ 46 với đường ven Sông Lam, Cầu dây văng Cửa Hội nối Vinh – Hà Tĩnh, cao tốc Vinh – Thanh Hóa….Đây sẽ là đòn bẩy, tạo thế và lực cho thị trường bất động sản Nghệ An bùng nổ.

Yếu tố thứ 2: Tăng trưởng tín dụng cao

Kinh tế cả nước: Chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng đang gần đạt mục tiêu 21%. Tính đến tháng 10/2017, tín dụng ước tính tăng 13.5% so với năm 2016, trong đó tín dụng đổ vào bất động sản đạt 15.5%. Lệch pha cung – cầu giảm, ngân hàng khuyến khích cung cấp thêm vốn cho cá nhân vay mua nhà ở phân khúc trung cấp, bình dân giúp kiểm soát nợ xấu
Cùng với tăng trưởng tín dụng của cả nước, tăng trưởng tín dụng của Nghệ An đạt trên 7%. Dù tín dụng tăng trưởng khá nhưng các ngân hàng vẫn thận trọng, không đầu tư vào lĩnh vực mạo hiểm, tăng cường ưu tiên hiệu quả dòng vốn, chú trọng về chất lượng hơn số lượng. Số liệu nợ xấu của các ngân hàng chiếm tỷ lệ 0.9% tổng dư nợ, và nằm trong tầm kiểm soát. Các ngân hàng lớn như BIDV, Agribank Nghệ An… luôn có những mức hỗ trợ hấp dẫn cho các cá nhân vay vốn mua chung cư, nhà ở với thủ tục đơn giản, nhanh chóng.

Yếu tố thứ 3: Lãi suất ổn định theo xu hướng giảm

Lãi suất vay hiện đang được duy trì ổn định và có xu hưởng giảm. Ngân hàng nhà nước đã điều chỉnh giảm 0,25%/năm các mức lãi suất điều hành, điều chỉnh giảm 0,5% lãi suất cho vay ngắn hạn. Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng giảm lãi suất cho vay trung, dài hạn đối với lĩnh vực ưu tiên xuống còn 8%/năm, triển khai nhiều gói tín dụng ngắn hạn và trung dài hạn cho các ngành thiết yếu trong phát triển kinh tế, áp dụng lãi suất vay ngắn hạn đối với khách hàng ở khoảng 4-5%.
Hiện nay, mặt bằng lãi suất cho vay các lĩnh vực ưu tiên ở mức 6-6,5%/năm, trung hạn từ 8-10%/năm. Đối với kinh doanh thông thường, lãi suất vào khoảng 6,8-9%/năm với vay ngắn hạn và 9,3-11%/năm với vay dài hạn.
Như vậy, lãi suất đang ổn định theo mức giảm dần. Chính các yếu tố lãi suất giúp thị trường bất động sản hưởng nhiều lợi thế. Người mua nhà, chủ đầu tư cũng sẽ ngày càng có nhiều điều kiện thuận lợi hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn rẻ từ phía ngân hàng, nhờ đó thị trường bất động sản trong năm 2018 sẽ tiếp tục được hỗ trợ tích cực để phát triển bền vững
Lãi suất các ngân hàng cho vay mua nhà
Lãi suất các ngân hàng cho vay mua nhà

Yếu tố thứ tư: Sự thay đổi tích cực từ bản thân thị trường, xu hướng mua chung cư tại Vinh phát triển

Theo các chuyên gia kinh tế, hiện nay bản thân thị trường bất động sản đang ngày một tốt lên. Trong đó, sự thay đổi lớn nhất là việc cơ cấu lại sản phẩm triển khai. Ngày càng nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn tham gia vào phát triển dòng sản phẩm hướng đến người thu nhập trung bình. Việc chuyên nghiệp hóa trong phát triển sản phẩm, tập trung hướng đến nhu cầu thực tế, quan tâm đến thiết kế, công năng sử dụng và các dịch vụ tiện ích bao quanh dự án giúp mang đến những sản phẩm tốt hơn cho người mua.
Theo ghi nhận hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An có đến hơn 100 dự án BĐS, trong đó hơn 60 tòa chung cư đã và đang được triển khai có mức giá giao động từ 11 triệu đến 16 triệu/m2. Trong tương lai, Thành phố Vinh sẽ tập trung xây dựng phát triển các khu đô thị mới theo quy hoạch điều chỉnh được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định 52, theo đó, không gian đô thị Vinh sẽ mở rộng, kết nối với 3 khu vực: Hưng Nguyên – Cửa Lò – Quán Hành. Với diện tích được điều chỉnh mở rộng lên 250km2 sẽ mở ra một quỹ đất lớn để thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các khu đô thị mới.
Và theo xu thế chung của các thành phố phát triển trên thế giới cũng như tại Hà Nội và Tp HCM, thị hiếu nhà ở của người dân thành phố Vinh hiện cũng đang hướng đến các căn hộ chung cư cao cấp thiết kế thông minh, vị trí đẹp, đầy đủ dịch vụ cao cấp, tiện lợi, an ninh, văn minh và chủ đầu tư uy tín. Đặc biệt những gia đình trẻ, gia đình có thu nhập ổn định, mong muốn kiếm tìm không gian sống thoải mái, hiện đại. Mức giá chung cư tại Vinh được cho là vừa phải và được đánh giá là cơ hội đầu tư tiềm năng. Với tốc độ phát triển về cơ sở hạ tầng và đô thị hóa nhanh chóng như hiện tại chắc chắn giá chung cư sẽ tăng cao trong thời gian tới đây.
Trên đây là những phân tích, nhận định về thị trường bất động sản Vinh cũng như bất động sản Nghệ An. Hy vọng bạn sẽ có những thông tin cần thiết cho nhu cầu của mình.
Để được hỗ trợ và thông tin các dự án bất động sản và chung cư, vui lòng liên hệ

Sàn giao dịch bất động sản Nghệ An CFA

Địa chỉ: 20 Đặng Tất, Phường Lê Mao, Thành phố Vinh, Nghệ An

Điện thoại: 0996 533 999

Email: congtycfagroup@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét