Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Vì sao Ford Ranger 2017 luôn là sự lựa chọn hàng đầu tại Vinh?

Tại sao bạn nên mua xe Ford Ranger tại Vinh? Dưới đây là 10 công nghệ hàng đầu trên xe bán tải Ford Ranger 2017:

1. Chức năng kiểm soát tốc độ tự động xe Ford Ranger Wildtrak:

Chức năng kiểm soát tốc độ tự động Adaptive Cuise Control (Trang bị trên bản Ranger Wildtrak 3.2L): Chức năng kiểm soát tốc độ tự động của xe Ford Ranger 2017 sử dụng sóng radar của hệ thống cảm biến để đo khoảng cách với xe phía trước cùng làn đường, bạn có thể lựa chọn khoảng cách muốn dừng xe tự động với xe phía trước theo ý mình muốn. Khi hệ thống phát hiện thấy khoảng cách với xe ở phía trước không an toàn, hệ thống phanh ABS sẽ tự động tác động lực phanh làm giảm tốc độ của xe để giúp duy trì tốc độ và khoảng cách an toàn. Chức năng kiểm soát tốc độ tự động là một trong những công nghệ tiên tiến và nổi bật nhất được trang bị trên xe Ford Ranger 2017 Wildtrak 3.2. Chức năng này giúp xe của bạn dừng tự động khi gặp trướng ngại vật phía trước. Nó hoạt động ở vận tốc > = 30 km/h.


Nếu bạn thường xuyên lái xe trên những con phố đông đúc vào giờ cao điểm, hay di chuyển trên những con đường cao tốc trong nhiều giờ. Khi đó bạn phải tập trung quan sát đường đi, điều khiển lái, côn số, đạp phanh, ga trong nhiều giờ chắc chắn sẽ làm bạn mệt mỏi. Chức năng này sẽ tự động dừng xe khi gặp chướng ngại vật phía trước.

ford-ranger-wildtrak-kiem-soat-toc-do-2

Lưu ý: Chức năng “Kiểm soát tốc độ tự động – ACC” xe Ford Ranger 2017 Wildtrak 3.2L không tự động tác dụng lực phanh để giảm tốc độ xe khi tốc độ dưới 10 km/h, hay xe của bạn đang dừng không chuyển động. Không sử dụng chức năng “Kiểm soát tốc độ tự động – ACC” khi điều kiện thời tiết xấu như: trời mưa, sương mù, có tuyết.

2. Công nghệ cảnh báo va chạm phía trước Forward Alert (Trang bị trên bản Ranger Wildtrak 3.2L)

Công nghệ cảnh báo va chạm phía trước là một công nghệ tiên tiến và rất an toàn của xe Ford Ranger Wildtrak 3.2L. Lợi ích của công nghệ này giúp bạn lái xe nhận biết trước khả năng có thể xảy ra va chạm bằng âm thanh và ánh sáng đèn LED màu đỏ trên kính chắn gió. Không những thế, công nghệ này còn kết hợp với chức năng kiểm soát tốc độ tự động, tự động tác dụng lực phanh để dừng xe khi có chướng ngại vật phía trước.

canh-bao-va-cham-xe-ford-ranger-wildtrak-1

Công nghệ cảnh báo va chạm hoạt động dựa trên sóng radar, cảm biến siêu âm được gắn trên kính chắn gió, và một máy ảnh để quét khu vực đường phía trước trong vòng 200m. Giúp xác định và đưa ra cảnh báo khi có người đi bộ đi vào tuyến đường xe đang chạy, hay xe đi trước phanh gấp và dừng đột ngột. Tránh xảy ra va chạm hoặc làm giảm nguy cơ xảy ra va chạm. Trong trường hợp lái xe không kịp phản ứng, hệ thống kiểm soát tốc độ sẽ tự động điều khiển xe bằng cách nhấn phanh tự động để dừng xe.


Trong điều kiện thiếu ánh sáng hoặc di chuyển xe vào ban đêm thì hệ thống này khó phát hiện được người đi bộ hơn ban ngày. Thêm nữa, công nghệ cảnh báo va chạm vẫn có hạn chế là không thể phát hiện những chướng ngại có kích thước nhỏ, vì vậy, vẫn khó tránh khỏi va chạm khi có động vật chạy ngang qua đường.

3. Chức năng cảnh báo lệch làn đường Lane keeping alert (Trang bị trên bản Ranger Wildtrak 3.2L)

Khi lái xe đường dài, đường cao tốc, bạn thường mất tập trung vì mệt mỏi. Khi đó, bạn có thể lái xe lệch khỏi làn đường của mình mà không biết. Và có thể xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào. Để giải quyết vấn đề này phiên bản Ranger Wildtrak 3.2L được Ford trang bị chức năng cảnh báo lệch làn đường rất an toàn cho bạn khi phải lái xe đường dài trong nhiều giờ.

Chức năng cảnh báo lệch làn sử dụng hệ thống cảm biến laser và camera phía trước trên kính chắn gió. Để cảnh báo cho bạn biết khi xe đi lệch khỏi làn đường quy định. Chức năng sẽ rung lắc vô lăng cảnh báo. Nếu bạn không có phản ứng gì, thì chức năng sẽ tự động tác dụng một lực quay nhẹ vô lăng để điều dẫn xe trở lại đúng làn đường quy định.

4. Chức năng hỗ trợ đỗ xe (Trang bị trên Ranger XLT, Wildtrak 3.2L và Wildtrak 2.2L)

Là những cảm biến va chạm được bố trí trên cản trước và sau của xe Ford Ranger XLT, Ford Ranger Wildtrak 2.2L và 3.2. Các cảm biến này sẽ báo cho bạn bằng những tiếng bíp bíp khi lùi xe, hay khi đánh lái qua những đoạn đường hẹp có nguy cơ xảy ra va chạm. Giúp bạn đánh lái qua những đoạn đường hẹp an toàn hơn.

Với xe Ford Ranger XLT và Wildtrak 2.2L chỉ được trang bị cảm biến cản sau. Xe Ranger Wildtrak 3.2L cảm biến được lắp trên cả cản trước và sau.

Ngoài ra, xe Ranger Wildtrak 2.2L và 3.2L còn được trang bị camera lùi với màn hình cảm ứng 8 inch. Hình ảnh sẽ di chuyển theo góc quay của xe giúp bạn phát hiện các vật cản khuất tầm nhìn phía sau, rất an toàn và tiện ích khi lùi đỗ xe.

5. Chức năng kiểm soát áp suất lốp (Trang bị trên bản Wildtrak 3.2L và 2.2L)

Chức năng kiểm soát áp suất lốp sử dụng hệ thống cảm biến được lắp ở vị trí chân van bên trong lốp xe, để thông báo cho người lái xe biết khi áp suất lốp xe thấp hơn 20% áp suất tiêu chuẩn.

kiem-soat-ap-suat-lop-xe-fod-ranger-wildtrak

Lốp xe là một chi tiết quan trọng, biến chuyển động quay của động cơ thành chuyển động tịnh tiến của xe. Lốp xe, trực tiếp tiếp xúc với mặt đường, chịu áp suất rất lớn trong quá trình chuyển động. Để đảm bảo an toàn cho bạn và người thân khi lái xe, thì áp suất hơi bên trong lốp luôn phải đạt tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Biết là thế, nhưng không phải ai cũng thường xuyên kiểm tra áp suất lốp xe của mình vì họ còn nhiều mối bận tâm khác.

Vấn đề này sẽ không còn là mối bận tâm nếu bạn lái xe Ford Ranger Wildtrak . Bởi vì, nó được trang bị “chức năng kiểm soát áp suất lốp ”. Chức năng này còn mang lại cho bạn hàng loạt những lợi ích sau: Giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải CO2, và tăng thời gian sử dụng lốp xe.

Lưu ý: Đèn cảnh báo áp suất “sáng” cảnh báo có 1 hoặc nhiều lốp áp suất thấp hơn so với tiêu chuẩn. Nếu đèn cảnh báo “nhấp nháy” liên tục thì do cảm biến áp suất bị lỗi hoặc đang sử dụng lốp dự phòng.

Hệ thống cảm biến sẽ ngừng hoạt động sau 15’ khi đỗ xe và hoạt động trở lại khi xe chạy đạt tốc độ trên 32Km/h để giúp tiết kiệm pin của cảm biến.

6. Chức năng cài cầu điện ( sử dụng trên xe Wildtrak 3.2L, Ranger XLT và Ranger XL)

Tại sao bạn cần phải chuyển từ 2H sang 4H?

Nếu là đường nhựa và bằng phẳng, thì lái xe ở chế độ 2H là tối ưu nhất. Nhưng với đường đèo dốc, hay mặt đường cứng, thì bạn nên lái xe ở chế độ 4H. Ở chế độ này, xe của bạn sẽ bám đường tốt hơn, di chuyển cũng dễ dàng hơn không bị gằn máy như ở chế độ 2H.

cai-cau-dien-xe-ford-ranger-wildtrak

Lái xe hai cầu chủ động trước đây, nếu bạn muốn chuyển chế độ từ một cầu “2H” sang hai cầu “4H” thì phải dừng hẳn xe. Nhưng nếu bạn lái xe Ranger Wildtrak 3.2L hay xe Ranger XLT và Ranger XL hoàn toàn mới, việc chuyển từ 2H sang 4H là rất đơn giản. Bạn chỉ việc xoay công tắc từ 2H -> 4H. Ngay cả khi xe của bạn vẫn đang chuyển động. Nhưng với vận tốc nhỏ hơn 120 km/h.

Khi nào thì bạn cần cài cầu ở chế độ 4L (dẫn động 4 bánh xe, ở tốc độ thấp)?

Nếu lái xe ở những đoạn đường trơn trượt, nhiều ổ gà, đường lầy lội. Thì bạn nhất định phải sử dụng 4L.

Về mặt lý thuyết, bạn không cần dừng xe vẫn có thể chuyển từ 4H -> 4L, hay 2H -> 4L. Nhưng làm vậy rất dễ bị hóc hoặc kẹt cầu. Với trường hợp này, để an toàn, bạn nên dừng hẳn xe, đồng thời chuyển cần số về N (với xe Wildtrak 3.2L), về mo với xe Ranger XLT và XL, nhả hết chân ga, phanh và chân côn nếu là xe Ranger XLT và XL.

7. Chức năng khóa vi sai cầu sau (Trang bị trên bản Ranger Wildtrak 3.2 và XLT)

Khi một hoặc cả hai bánh xe phải di chuyển qua những đoạn đường lầy lội, hay đường trơn trượt. Một trong hai bánh xe rất có thể bị quay trơn do độ bám đường thấp. Và bạn khó có thể điều khiển xe vượt qua những đoạn đường này.

ford-ranger-wildtrak-2016-khoa-vi-sai-cau-sau

Vấn đề trên sẽ được giải quyết ngay lập tức nếu bạn lái xe Ford Ranger Wildtrak 3.2L hoặc Ranger XLT. Bởi vì, 2 dòng xe này được trang bị chức năng khóa vi sai cầu sau rất tiện lợi. Khi xe Ford Ranger Wildtrak và Ranger XLT đi vào đường lầy lội, hoặc đường trơn trượt. Một trong hai bánh xe sẽ bị quay trơn, và bạn khó có thể điều khiển được xe vượt qua. Để vượt qua, bạn chỉ cần nhấn nút khóa vi sai cầu sau (như trên hình). Chức năng khoá vi sai cầu sau nhằm làm cho các bánh xe quay không cùng tốc độ, và với tốc độ vòng quay vừa phải để bánh xe bám đường tốt hơn. Chức năng khóa vi sai cầu sau của xe Ford Ranger Wildtrak 3.2L và Ranger XLT sẽ giúp bạn vượt qua những con đường lầy lội, đường trơn trượt, hoặc khi có 1 bánh không chạm đất.

Lưu ý: Chức năng này chỉ hoạt động khi xe của bạn chuyển động với vấn tốc dưới 30 Km/h.

8. Chức năng hỗ trợ đổ đèo dốc xe Ford Ranger Wildtrak

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cứ phải liên tục rà phanh để giảm tốc độ khi bạn điều khiển xe đổ đèo?

Má phanh tiếp xúc với đĩa phanh liên tục sẽ làm nhiệt độ tăng, dẫn đến dầu trợ lực phanh bị nóng lên. Tạo ra các bọt khí bay hơi ra ngoài, làm giảm áp lực tác dụng lên đĩa phanh, và giảm hiệu quả phanh. Khi hiệu quả phanh giảm xuống, bạn sẽ không kiểm soát được tốc độ xe của mình, đúng không? Và xe của bạn có thể “rơi tự do” xuống vực bất cứ lúc nào.

ma-pi-leng-chu-nang-do-deo-doc-wildtrak-3.2

Bạn sẽ không còn phải lo lắng về điều này nếu lựa chọn xe Ford Ranger Wildtrak 3.2L làm người bạn đồng hành với mình. Chức năng hỗ trợ đổ đèo dốc (Hill Desert Control) của xe Ranger Wildtrak sẽ giúp bạn giải vấn đề trên.

Nguyên lý hoạt động của chức năng hỗ trợ đèo dốc trên xe Ranger Wildtrak hoạt động như thế nào?

Các cảm biến độ dốc mặt đường được gắn trên hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Khi bạn kích hoặt chức năng hỗ trợ đổ đèo (nhấn nút như trên hình vẽ). Các cảm biến này sẽ truyền tín hiệu về máy tính trung tâm (ECU), điều khiển vòng tua máy quay chậm lại. Nói cách khác chính là phanh động cơ. Giúp xe của bạn giảm tốc độ xuống mức cần thiết mà không cần phải rà phanh.

Bạn có thể tăng tốc độ xe Ranger Wildtrak bằng cách nhấn nút SET+ và giảm tốc khi nhất nút SET – .

Lưu ý: Chức năng hỗ trợ đổ đèo dốc (HDC) chỉ hoạt động khi xe chạy ở tốc độ dưới 40 km/h.

9. Công nghệ SYNC 3 trên xe Ford Ranger Wildtrak 2017

Hệ thống kết nối thông minh SYNC 3 giúp bạn điều khiển các thiết bị âm thanh Radio, CD, MP3, Ipod, Máy nghe nhạc, Thẻ SD, Jack cắm 3.5 mm, gọi điện cho người thân, điều chỉnh nhiệt độ trong xe, đọc tin nhắn bằng GIỌNG NÓI CỦA BẠN. Bạn chỉ cần tập trung lái xe còn những việc kể trên hãy để hệ thống SYNC 3 của xe Ranger giúp bạn. Còn gì tuyệt vời hơn khi có một chiếc xe có thể hiểu được cả giọng nói của con người?

ford-ranger-wildtrak-SYNC-2-1

Khi kết nối công nghệ SYNC 3 với điện thoại thông minh qua Bluetooth trên xe Ford Ranger 2016. Toàn bộ danh bạ điện thoại của bạn sẽ được lưu vào hệ thống SYNC 3 và được hiển thị trên màn hình trung tâm khi bạn vào danh bạ để thực hiện cuộc gọi đi, nhận cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Bạn muốn gọi điện thoại mà không cần rời tay khỏi vô lăng? Đơn giản thôi, chỉ cần nhất nút OK trên vô lăng và nói: “call My Father ” (Gọi cho Bố).
Bạn cảm thấy lạnh khi đang lái xe? Hãy tăng nhiệt độ lên bằng cách nói “warmer” (ấm hơn). Hay cũng có thể yêu cầu chính xác nhiệt độ bạn mong muốn “Temperature 22 degrees” (nhiệt độ 22 độ).

Ngoài ra bạn cũng có thể điều khiển âm thanh và nhiệt độ trong xe bằng màn hình cảm ứng hoặc bằng các nút bấm trên bảng điều khiển. Công nghệ SYNC 3 của xe Ford Ranger 2017 có thêm tính năng Hỗ trợ khẩn cấp.

Công nghệ SYNC 3 của xe Ford Ranger 2017 mới không chỉ mang lại sự tiện nghi mà còn hỗ trợ đắc lực cho bạn trong những trường hợp khẩn cấp. Trong trường hợp xảy ra những va chạm nghiêm trọng, tính năng Hỗ trợ khẩn cấp của SYNC 3 sẽ giúp bạn thực hiện cuộc gọi đến các trung tâm cứu hộ được cài đặt sẵn hoặc gọi đến số của người thân. Một khi được kích hoạt và kết nối với điện thoại, tính năng Hỗ trợ khẩn cấp sẽ hoạt động trong suốt vòng đời xe mà không yêu cầu đăng ký hay chi phí thuê bao.

Trong trường hợp xảy ra va chạm, túi khí bảo vệ bạn và người ngồi trên xe sẽ bung ra đồng thời hộp điều khiển trung tâm ngắt bơm nhiên liệu sẽ được kích hoạt, tính năng Hỗ trợ khẩn cấp sẽ bắt đầu được thực hiện sau 10 giây đếm ngược, trong trường hợp không cần thiết gọi cấp cứu, bạn có thể huỷ lệnh.

10. Hệ thống lái trợ lực điện thông minh trên phiên bản Ford Ranger XLT, Wildtrak 3.2L và Wildtrak 2.2L

Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biết của xe Ford Ranger 2017 mới so với các dòng xe bán tải khác. Ngay khi ngồi sau vô lăng của nó và lướt đi trên phố, hay những con đường gồ ghề sỏi đá và núi non hiểm trở. Bởi vì, xe Ford Ranger 2017 sử dụng hệ thống lái trợ lực điện điều khiển điện tử. Cho bạn cảm giác lái nhẹ nhàng ở tốc độ thấp nhưng lại đầm chắc ở tốc độ cao. Điều tuyệt vời hơn là hệ thống lái điện chỉ hoạt động khi cần thiết giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu.

Trên đấy là những công nghệ hàng đầu của xe Ford Ranger tại Vinh mà Ford Vinh đã giới thiệu đến các bạn. Hãy đến ngay với chúng tôi để được sở hữu Ford Ranger 2017 với giá tốt nhất.

Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:
Mobile: 0963.899.937
Email: caotuanvinhford@gmail.com
Website: fordvinh.vn
Địa chỉ: Km 200 Đại Lộ Lê Nin – TP Vinh – Nghệ An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét