Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2018

Cách phân biệt hàng thật và hàng giả lọc dầu ô tô ✓ LH: 0963 41 6789

Cách phân biệt hàng thật và hàng giả lọc dầu ô tô
✓ HOTLINE: 0963 41 6789

Cách phân biệt hàng thật và hàng giả lọc dầu ô tô ✓ Lọc dầu Filter ✓ Hàng chính hãng ✓ Uy tín chất lượng ✓ Giá cạnh tranh.

Trên thị trường hiện nay rất đa dạng về thương hiệu và chủng loại bộ lọc dầu. Người dùng cần tìm hiểu kĩ lưỡng về các thông số kĩ thuật trước khi thay lọc dầu ô tô. Nhà sản xuất luôn khuyến cáo khách hàng thay phụ tùng chính hãng từ nhà cung cấp để tránh xảy ra lỗi. Chúng ta có rất nhiều sự lựa chọn khi thay thế bộ lọc dầu như bầu lọc lõi lọc kim loại, lõi lọc nỉ, lõi lọc giấy hay lõi lọc li tâm…
  • Bầu lọc dầu có lõi lọc tấm kim loại: 

Bộ phận lọc gồm các tấm kim loại sắp xếp với nhau làm nên các khe lọc. Tấm lọc được sắp xếp trên bầu trục lọc có van an toàn. Nguyên lý hoạt động của bầu lọc lõi lọc kim loại rất đơn giản. Dầu nhờn được bơm vào bầu chứa. Chạy xung quanh lõi lọc vào ống trung tâm rồi qua các đường dầu để bôi trơn chi tiết động cơ.
  • Bộ lọc dầu dùng dải lọc đơn giản: 

Các dải lọc quấn quanh lõi tạo thành lõi lọc với các khe lọc siêu nhỏ. Nguyên lý làm việc của nó cũng tương tự như bầu lọc kim loại.
  • Bộ lọc dầu lõi lọc giấy: 

Lõi lọc giấy được xếp xen kẽ nhau tạo thành khe, rãnh lọc. Dầu qua các khe chảy xuống rãnh bôi trơn động cơ và các chi tiết.
  • Bầu lọc dầu ly tâm: 

Bầu lọc ly tâm là loại đặc biệt khác hẳn với 3 loại trên. Nó cố định không dùng đến lõi lọc. Thành phần chủ đạo là các rô tơ được lắp trên bầu lọc có 2 vòi phun. Dầu được bơm qua các lỗ dọc rồi đến các lỗ ngang. Một ít dầu sạch trong rô tơ sẽ được phun qua 2 lỗ phun với công suất cực lớn. Hoạt động này sẽ tạo ra lực cho rô tơ quay ngược lại so với chiều của tia dầu. Rô tơ quay sẽ làm dầu trong rô tơ quay theo, lực ly tâm làm bụi bẩn trong dầu bắn ra vì chúng nặng hơn dầu. Sau đó chúng sẽ được đưa tới đường dầu chính để bôi trơn. Lọc ly tâm là phương pháp hiện đại hiệu quả được sử dụng rộng rãi nhất.

Tùy từng động cơ mà chúng ta nên có những lựa chọn thay lọc dầu ô tô loại nào phù hợp nhất. Nếu như chưa có kinh nghiệm đừng tự ý làm mà hãy xin ý kiến của chuyên viên kỹ thuật. Hoặc đến những cơ sở bảo dưỡng xe chuyên nghiệp để được hỗ trợ. Hãy cố gắng bảo dưỡng xe định kỳthay lọc dầu ô tô khi cần thiết. Đảm bảo hệ thống động cơ ô tô bạn hoạt động trơn tru. Tránh hỏng hóc hoặc hao mòn động cơ.


Cách phân biệt hàng thật và hàng giả lọc dầu ô tô
Cách phân biệt hàng thật và hàng giả lọc dầu ô tô

Cách phân biệt hàng thật và hàng giả lọc dầu ô tô

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại phụ tùng này, thật có, giả có. Do đó, việc lựa chọn đúng phụ tùng cho chiếc xe của bạn sẽ góp phần bảo vệ chiếc xe của bạn. Giảm thiểu những thiệt hại không đáng có về cả vật chất lẫn kinh tế

– Về phần tử lọc: ở hàng chính hãng, phần tử lọc thường có cấu trúc chắc chắn. Có thể là cấu trúc kép với lớp ngoài lọc thô và lớp trong lọc tinh. Các lớp này góp phần nâng hiệu quả chặn đứng các bụi bẩn, mạt kim loại tối đa. Ở hàng nhái hay hàng giả, phần tử lọc thường có dạng lưới, dễ bị rách, tắc nên cần thường xuyên thay thế.

– Về van một chiều và van an toàn: đối với hàng chính hãng, các van này được sản xuất từ các chất liệu có tính chịu nhiệt, độ bền cao. Ví dụ như bằng cao su chịu nhiệt, giúp đóng mở trong quá trình lọc dầu được chính xác.

Ở hàng giả kém chất lượng, các loại van này được sản xuất bằng chất liệu kém hơn để giá thành rẻ hơn. Được chế tạo một cách không chính xác. Khiến cho quá trình đóng, mở không theo quy định. Như việc van an toàn có thể mở sớm. Khiến dầu lẫn tạp chất có thể vào động cơ. Hay van một chiều không ngăn cản được dầu chảy từ phía sau khi động cơ hoạt động.

Bên cạnh đó, Cách phân biệt hàng thật và hàng giả lọc dầu ô tô còn ở chỗ do bộ lọc dầu chính hãng được sản xuất với dây chuyền khép kín. Với các tiêu chuẩn kỹ thuật cụ thể nên thường có độ bền cao hơn. Các chi tiết ít bị dính, méo mó sau một thời gian sử dụng. Còn đối với hàng giả, kém chất lượng thường bị biến dạng sau thời gian sử dụng. Dầu bị rò rỉ góp phần gây hư hại cho động cơ.

Cho dù mẫu mã của hàng phụ tùng kém chất lượng rất giống với hàng thật. Nhưng nếu bạn để ý thật kỹ sẽ thấy có những chi tiết có sự sai khác. Nếu có thể hãy so sánh bằng cách đối chiếu với hình ảnh sản phẩm thật để xem có sự khác nhau hay không. Cách phân biệt hàng thật và hàng giả lọc dầu ô tô bằng mắt thường để nhận biết. Có thể kể đến như sau:
  • Chi tiết đầu tiên có thể dùng để so sánh đó là vỏ hộp hoặc bao gói của sản phẩm. Chữ in và logo của hộp. Bao gói giả thường không sắc nét, hay bị nhòe mực. Nội dung chỉ tương tự với chữ in và logo trên hộp, bao gói thật.
  • Sản phẩm hàng nhái, hàng kém chất lượng thường có bề mặt gồ ghề. Không có cảm giác trơn láng và không đồng đều trong khi sản phẩm chính hãng ngược lại hoàn toàn.
  • Phụ tùng giả có các mối nối, mối hàn không chắc chắn. Trong khi phụ tùng chính hãng có các mối nối, hàn rất chắc chắn và đều.
  • Phụ tùng hàng thật được khắc tên và mã hàng bằng công nghệ cao. Sờ vào mịn hơn và nhìn sắc nét hơn. Phụ tùng hàng giả lại thường sáng hơn như vết khắc không tinh xảo, nhìn rất thô.
  • Giá cả của hai loại này cũng rất khác nhau. Trong khi phụ tùng chính hãng có giá khá cao thì phụ tùng nhái có giá chỉ bằng khoảng một nửa hoặc hơn một chút.

Hậu quả khi sử dụng phụ tùng oto giả

Đôi khi chúng ta ham của rẻ hoặc không tinh ý mua nhầm hàng phụ tùng kém chất lượng. Điều này có thể gây ra rất nhiều hậu quả về sau đối với xe. Nếu sử dụng phụ tùng giả, nhái. Xe sẽ hoạt động không hiệu quả, thậm chí còn dễ bị hỏng hóc những chi tiết khác làm mất thời gian, công sức. Nghiêm trọng hơn đó là gây ra những tai nạn không đáng có khi lưu thông trên đường. Khi đó chi phí phải trả sẽ tốn hơn rất nhiều so với việc sử dụng phụ tùng chính hãng.

Chúng tôi luôn hoạt động với phương châm “ Lấy sự hài lòng của khách hàng làm sự thành công của công ty”. Nên chúng tôi luôn cố gắng phấn đấu và không ngừng hoàn thiện mình để phục vụ quý khách hàng tốt nhất.

Lọc dầu filter  chính hãng uy tín chất lượng hãy liên hệ với chúng tôi : 0963 41 6789

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét