Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

Ford Everest sẽ có thêm phiên bản Raptor - Tư Vấn: 0971 697 666

Ford Everest sẽ bổ sung thêm phiên bản Raptor cho mẫu SUV, sử dụng động cơ diesel EcoBlue biturbo 2.0 lít, có công suất 210 mã lực tương tự chiếc bán tải Ranger Raptor.

Ford đã áp động cơ Diesel Raptor cho hai phiên bản kế tiếp của F-150 và gần đây nhất là mẫu bán tải Ranger. Sắp tới, hãng xe Mỹ dự định bổ sung thêm một mẫu SUV Raptor.
Điều này có thể được áp dụng tại Australia trước tiên. Ford sẽ trang bị động cơ từ mẫu bán tải Ranger Raptor cho chiếc SUV Everest. Cả hai mẫu xe đều sở hữu cùng một nền tảng khung gầm.
Trong buổi phỏng vấn hồi đầu năm 2018, kỹ sư trưởng Jamal Hameedi của bộ phận hiệu suất cao Ford Performance cho biết: "mẫu SUV Everest được phát triển cùng nền tảng với bán tải Ranger nhưng có trục cơ sở ngắn hơn và hệ thống giảm xóc sau dạng lò xo đa liên kết chứ không phải lá nhíp. Điều này giúp Everest gần gũi hơn với Ranger Raptor, bởi mẫu bán tải hiệu suất cao cũng được thay bằng giảm xóc liên kết đa điểm Watt phía sau".

Động cơ được Ford đề cập là động cơ diesel tăng áp kép 2,0 lít, có công suất 210 mã lực (157 kW) và mô-men xoắn 369 lb-ft (500 Nm). Động cơ này đi kèm cùng hộp số tự động 10 cấp từ Ford Ranger Raptor.Động cơ diesel mới nhỏ nhưng mạnh hơn nhiều so với động cơ Duratorq 3,2 lít, với bộ tăng áp đơn, hộp số 6 cấp tự động, 192 mã lực (143 kW) và mô-men xoắn 347 lb-ft (470 Nm) đang được trang bị trên những mẫu như Ranger Wildtrak và Everest 3.2.

Những thông tin kỹ thuật vẫn đang được Ford giấu kín. Hãng xe Mỹ chỉ tiết lộ mẫu Everest Raptor mới với động cơ EcoBlue biturbo diesel sẽ có sức kéo lên đến 3.100 kg, mạnh hơn nhiều so với người anh em crossover Explorer, chỉ ở mức 2.268 kg.Các phiên bản khác của Ford Everest vẫn tiếp tục sử dụng động cơ 3,2 lít lớn hơn nhưng yếu hơn. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin về việc phiên bản Everest Raptor mới có được trang bị các tính năng hỗ trợ off-road như Ford Ranger Raptor hay không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét