Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

Đánh giá Porsche GT2 RS: Quái thú trên mọi cung đường

Dường như Porsche 911 luôn luôn có một sự thiếu sót một thứ gì đó, giường nhưng phần lớn sự thiếu sót luôn đến từ phần động cơ phía sau của họ. Nhưng Porsche vẫn luôn kiên trì hoàn thiện nó để có thể biến nó thành chiếc xe thuần thể thao nhất có thể từ trước tới nay. Nhưng trên tất cả các biến thể khác nhau của 911, GT2 luôn là biến thể mạnh mẽ nhất, điên rồ nhất và cũng nguy hiểm nhất. Đó là lý do mà tại sao GT2 thế hệ 996 được mệnh danh là góa phụ. Nhưng giờ đây người góa phụ nay đã trở lại, được xây dựng theo thế hệ 991,2 mới nhất, với sức nặng ít hơn và sức mạnh nhiều hơn bao giờ hết, một kỷ lục Nurburgring mới hơn bao giờ hết – 6 phút 47,3 giây tại thời điểm ra mắt ( nay đã bị Lamborghini Aventador SVJ nắm giữ ở 6 phút 44 giây). Với mức giá khởi điểm từ 300.000 đô la Mỹ

Về nội thất của chiếc GT2 RS
Có thể nói rằng đây là một chiếc xe thuần túy thể thao. Thực sự khi nhìn vào cabin, chỉ nhìn thấy một “cái hộp chật chội, trống rỗng và cằn cỗi”. Một vài thứ như: thảm mỏng hơn bản 911, kính mỏng hơn và gần như tối giản hết các thiết bị tiện nghi. Ngay cả chiếc ghế ngồi cũng được làm hoàn toàn bằng sợi carbon liền khối kết hợp cùng với bộ da cực kỳ mỏng nhằm giảm trọng lượng cabin một cách tối đa.

Ngay cả trên tay nắm cửa truyền thống cũng được thay thế bằng dây dù, trong khi nơi duy nhất mà bạn có thể để ly cà phê của bạn là một hốc nhỏ ở phần bảng táp lô phía trước ghế phụ. Các thanh giằng phía sau ghế lái cũng được hoàn thiện bằng sợi carbon nhằm gia cố thêm cho phần thân xe cũng như giảm trọng lượng xe thay vì sử dụng thép.
Cảm giác lái
Khá khó để bạn có thể chê được cảm giác lái của Porsche ngay cả khi bạn được cầm lái bất kỳ mẫu xe nào của họ từ rẻ tiền nhất đến mẫu 918 danh giá nổi tiếng nhất của Porsche. Cái duy nhất bạn có thể phàn nàn rằng khi lái chiếc Porsche GT2 RS này là “tại sao chiếc xe này có thể cứng  và có thể khó để bình tĩnh với nó khi di chuyển trong nội đô vậy?” – Nếu bạn đặt ra câu hỏi như vậy đối với một chiếc GT2 RS thì thực sự bạn chẳng biết gì về thế nào là chiếc xe thể thao thuần túy cả, việc bạn nói ra cũng chỉ chứng tỏ rằng bạn không nên mua chiếc xe này và cũng không phải là đối tượng khách hàng của Porsche đối với mẫu xe này.
Có thể nói hệ dẫn động 4 bánh trên chiếc xe này khá thú vị, khi bạn di chuyển với tốc độ dưới 60 Km/h thì khi bạn đánh lái sang bên phải(trái) thì lập tức bánh xe sau sẽ đánh lái sang bên trái(phải) để giúp bạn vào cua một cách ngọt ngào nhất. Nhưng nếu bạn đang di chuyển với tốc độ cao, khi đánh lái sang bên trái(phải) thì lập tức bánh sau của chiếc xe cũng đánh theo hướng trái(phải) giúp bạn bám sát góc cua một cách an toàn nhất.
Hiệu suất của xe
Như ở phiên bản GT3 thì được trang bị động cơ hút khí tự nhiên thuần túy, thì khi bước sang chiếc GT2 RS thì nó là một con quái vật cực kì đói khát tốc độ. Chiếc xe sử dụng khối động cơ 6 xi lanh phẳng twin-turbo 3,8 lít sản sinh công suất 690 mã lực và mô men xoắn là 750 Nm. Được kết hợp với hộp số PDK 7 cấp danh tiếng của Porsche.
Cụ thể, các kỹ sư của Porsche đã thay thế cho nó một bộ tăng áp lớn hơn và một hệ thống làm mát mới hoạt động dựa trên sự kết hợp phun khí nạp với nước
Tất cả sức mạnh của 911 GT2 RS mới được chuyển hết tới các bánh xe phía sau, thông qua một hộp số ly hợp kép 7 cấp được tùy chỉnh. Thiết lập này giúp chiếc xe thể thao Đức có thể dễ dàng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 2,8 giây, trước khi cán tới tốc độ tối đa 340 km/h.
Sự tuyệt vời của Porsche GT2 RS chưa dừng lại ở đó, xe còn được cưỡi trên một khung gầm chắc khỏe lấy cảm hứng từ xe đua với hệ thống lái trục sau, cũng như hệ thống cân bằng điện tử tiên tiến Porsche Stability Management (PSM) có chế độ lái Sport cung cấp cho xe các động lực lái tối ưu.
Để chiếc xe phù hợp với những con số sản lượng khổng lồ và hệ thống cơ khí nói trên, Porsche đã lắp đặt cho 911 GT2 RS bộ vành thể thao có kích cỡ 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau, đi kèm với các lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance (UHP) có kích thước tương ứng là 265/35 và 325/30. Hệ thống phanh carbon-gốm cũng là tính năng tiêu chuẩn của GT2 RS mới.

Trang thiết bị an toàn trên xe
Mặc dù khá “thưa thớt” về tiện nghi trên xe, nhưng xét cho cùng mà nói thì đây cũng là mẫu xe thể thao hiệu năng cao đến từ Đức, chắc chắn các bạn sẽ chẳng phải lo ngại về trang bị hệ thống an toàn trên xe kể cả khi chiếc xe có sở hữu nội thất nghèo đến mấy. Một vài chi tiết đắt tiền trên xe có thể kể đến như: ghế chỉnh điện 18 hướng, hệ thống âm thanh Bose, khả năng nâng hạ gầm ở bánh trước, … Chiếc xe cũng được trang bị thêm vật liệu cacbon giúp xe trở nên nhẹ hơn.
Lời kết
Mặc dù “thiếu sót” duy nhất của chiếc xe là quá mạnh và cực kỳ khó điều khiển khi đi trong phố vì bản chất thuần thể thao vốn có của xe. Nhưng nếu bạn là một tay lái thực thụ, bạn muốn một chiếc xe có khả năng tăng tốc một cách chóng mặt và sẵn sàng cho đường đua mỗi cuối tuần thì đây chính là chiếc xe mang tất cả các yếu tố trên.
Nguồn: Duy Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét