Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

Trải nghiệm lái chiếc Lamborghini Aventador SVJ cùng Shmee

Mới đây, youtuber nổi tiếng Shmee đã đăng tải video mà anh được trải nghiệm mẫu Lamborghini Aventador SVJ mới nhất của Lamborghini. Điều đặc biệt ở đây là anh được tự mình cầm lái và trải nghiệm riêng biệt với mẫu xe này ngay trên đường đua để trực tiếp đưa ra cảm nhận của chính mình về chiếc xe quái thú này.

Được biết rằng, sự kiện được diễn ra tại đường đua Circuito Estoril, Bồ Đoàn Nha. Hãng Lamborghini đã chuẩn bị sẵn sàng cho nhà báo cũng như các tay đua 6 chiếc Aventador SVJ để có những cảm nhận đặc biệt về mẫu xe này nhất có thể.
Lamborghini Aventador SVJ sở hữu khối động cơ V12 6.5L từ chiếc Aventador S và tinh chỉnh lại khiến chiếc xe đạt được công suất 770 mã lực lại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cự đại 531ib-ft ở 6.750 vòng/phút. Lamborghini đã giữ cho SVJ nhẹ nhất có thể khi trọng lượng khô của nó là 1.525 kg cho tỷ lệ trọng lượng và sức mạnh ở con số 1,98 Kg/mã lực. SVJ đạt tốc độ từ 0-100km/h chỉ mất 2,8s và 0-200Km/h gói gọn trong vòng 8,6s.
Nhưng yếu tố quan trọng nhất đáng kể đến là yếu tố khí động học tiên tiến mà SVJ được trang bị. SVJ có lực kéo xuống thấp hơn 40% so với bản SV tiêu chuẩn và hệ số kéo thấp hơn 1%. Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống Aerodinamica Lamborghini Ativa (ALA) mới của Lamborghini, bao gồm bộ tách phía trước bị ngắt kết nối, khe thoát không khí 3 chiều trên mui xe, thiết kế mới dưới gầm xe nhằm tạo góc thoát gió lớn hơn giúp xe hoạt động tốt hơn ở tốc độ cao.
Vừa muốn đảm bảo tính “unit” của SVJ nhưng lại muốn gợi nhớ đến con số 1963 ý nghĩa của Lamborghini. Lamborghini đã quyết định sản xuất 900 chiếc Aventador SVJ và song song với đó là 63 chiếc thuộc phiên bản đặc biệt SVJ 63. Hiện mức giá khởi điểm của Aventador SVJ tại Mỹ là 517.700 USD( ~12 tỷ VNĐ). Dự kiến nhưng chiếc SVJ đầu tiên sẽ được giao đến khách hàng vào đầu năm 2019.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét