Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

Ngủ trong xe ô tô nguy hiểm như thế nào?

Một sự việc đáng tiếc xảy ra tại Hải Phòng. Một giám đốc trẻ tử vong khi ngủ trong ô tô và bài học cảnh tỉnh cho tất cả các tài xế. Vì đây chính là thói quen của không ít người, nhất là đối với những người thường xuyên phải di chuyên trên cung đường dài.

Ngủ trong xe ô tô nguy hiểm như thế nào?

Và tại sao ngủ trong xe ô tô lại có nguy cơ dẫn đến tử vong? Như chúng ta đã biết, bên trong một chiếc xe ô tô rất chật hẹp. Nếu đóng kín các cửa sổ, nó chẳng khác nào một cái hộp đựng không khí với thể tích rất nhỏ.
Tử vong trên ô tô trong khi ngủ sẽ có hai trường hợp. Một là bật điều hòa trong khi đóng kín cửa. Hai là không bật điều hòa, cửa khóa, tài xế ngủ lâu xe hết dần dưỡng khí. Đối với một người trưởng thành thì cần có 1,3m-1,5m3 không khí trong 1 giờ. Nếu ở trong trạng thái tỉnh táo, con người dễ dàng phản ứng với tình trạng thiếu ô xi và lập tức có biện pháp xử lý. Tuy nhiên, nếu đang ở trong trạng thái vô thức như đang ngủ, thì phản ứng này là không hề có và  sẽ dẫn đến tình trạng lịm dần và tử vong.
ngu trong xe o to nguy hiem nhu the nao
Còn đối với trường hợp bật điều hòa và đóng kín cửa. Ở đây đa phần các tài xế sẽ lựa chọn chế độ lấy gió trong. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian, khi cảm biến phát hiện thiếu dưỡng khí, điều hòa sẽ tự động chuyên sang chế độ lấy gió ngoài để cân bằng hàm lượng không khí. Điều này chính là tác nhân khiến tài xế tử vong.
Khi động cơ hoạt động, ô tô sẽ thải ra rất nhiều khí CO. Khi mà xe đang di chuyển thì khí CO này sẽ bị đẩy ra sau. Nhưng khi xe dừng lại lượng khi này sẽ phát tán và bao quanh thành xe. Và khi điều hòa lấy gió ngoài sẽ vô tình hút lượng CO vào trong xe. Tài xe khi đang ngủ sẽ có phản ứng hô hấp tự nhiên và khi hít phải khi CO này, sẽ rơi vào trạng thái hôn mê, bất tỉnh, thậm chí là tử vong.
ngu trong xe o to nguy hiem nhu the nao?
Đây là lời cảnh tỉnh từ đại lý xe ford vinh dành cho tất cả các khách hàng của chúng tôi cũng như những ai đang lái xe nên biết. Tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra, những trường hợp phải chờ đợi lâu hoặc ngủ trong xe. Điều bắt buộc mà chúng tôi luôn nhắc nhở khách hàng khi mua xe tại Vinh Ford là nên hạ bớt cửa kính. Để không khí có thể lưu thông, đảm bảo cho lượng ô xi cho hô hấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét