Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

General Motor triệu hồi hơn 230.000 xe Chevrolet và Cadilac

General Motor đã phát lệnh triệu hồi ảnh hưởng đến 210.628 xe ở thị trường Mỹ và 19.385 xe ở thị trường Canada vì bị lỗi ở hệ thống phanh. Theo như công bố báo cáo an toàn của GM, ở các piston phanh sau đã được mạ Crom không đúng cách dẫn đến việc khí có thể bị thoát ra trong mạch thủy lực của hệ thống phanh dẫn đến cảm giác mềm hoặc xốp khi phanh.
Rõ ràng, giảm phản ứng phanh có thể là tăng nguy cơ gây tai nạn nếu như tài xế không thể dừng kịp thời. Các má phanh này có nguồn gốc từ nhóm ZF của Đức, đó cũng là một nhà sản xuất má phanh bị lỗi dẫn đến lệnh triệu hồi 150.000 xe bao gồm 2 hãng là Dodge và Jeep bị thu hồi trước đây.
“ Nhà sản xuất piston đã dùng không đúng công năng giữa chrome và thép là ra piston ’’ theo như báo cáo. Xe bị ảnh hưởng đến cuộc triệu hồi là các mẫu thuộc dòng đời giữa năm 2018 – 2019 của Buick LaCrosse, Cadilac XTS, mẫu xe địa hinh GMC và mẫu Chevrolet Bolt EV, Cruze, Equinox, Impala, Malibu và Volt.
Hãng ZF Group đã điều tra các báo cáo tương tự về các má phanh từ nhà sản xuất khác như Audi, Volkswagen và BMW nhưng không thông cho GM biết cho đến ngày 14 tháng 6 GM mới tự phát hiện ra. Nhưng cũng may mắn thay cho GM rằng không có vụ tai nạn nào liên quan trức tiếp đến vấn đề phanh cả. Để khắc phục vấn đề này thì GM đã sẵn sàng thay mới hoặc sửa lại cho những chiếc xe thuộc diện thu hồi này.
Nguồn : Carbuzz

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét