Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

Lối đi nào cho phanh tay cơ học trong tương lai

Như đã biết, thời gian gần đây khi các hãng sản xuất ô tô khi ra mắt sản phẩm mới, tùy thuộc vào mức giá mà hãng công bố. Nhưng có một điều rằng, phanh tay điện tử đang dần trở nên phổ biến hơn khi có xe ở phân khúc hạng B đã bắt đầu sở hữu chức năng thông minh này. Một nghiên cứ mới nhất của CarGurus đã đưa vấn đề này vào một bài đánh giá tương lai của phanh tay cơ học của họ.

Theo như khảo sát của trang này thì chỉ có 37% xe mới được trang bị phanh tay cơ học bán ra tại nước Anh. Như vậy, 63% còn lại là phanh tay điện tử, một con số không hề nhỏ chút nào. Và các xe này là sản phẩm thuộc 2 hãng xe phổ thông hơn như là Suzuki và Dacia. Trong khi đó, các thương hiệu xe sang lớn bán tại Anh như Audi, Jaguar, Land Rover, Lexus, Mercedes và Porsche không còn bất kỳ sản phẩm nào sử dụng phanh tay truyền thống.
Trong thực tế, lợi ích từ việc sử dụng phanh tay điện tử là rất nhiều vào thao tác cực kỳ đơn giản. Việc trang bị phanh tay điện tử sẽ khiến bạn có thêm một khoảng không gian lớn hơn ở hàng ghế phía trước cũng như tăng thêm không gian cho bệ tỳ tay và khu vực cần số của bạn.

Việc trang bị phanh tay cơ học sẽ khiến chiếc ô tô của bạn trở nên rắc rối hơn nhiều khi mà chiếc ô tô của bạn sẽ phải có thêm một hệ thống cơ đi kèm. Trong khi đó phanh tay điện tử chỉ cần một nút bấm kết nối thẳng với piston ở hệ thống hãm của xe thông qua một cái dây diện đủ để truyền thông tin chính xác nhất cho chiếc ô tô cua bạn.

Ở Mỹ, tình hình cũng không khác ở Anh là bao nhiêu ngoài những chiếc xe mới ra như Ford Mustang, Nissan 370z, BMW M2 Competition hay như chiếc Mazda Miata… Thì đều không hề thấy phanh tay cơ học nó nằm ở góc nào trong xe.

Có thể nói rằng phanh tay điện tử sẽ lụi dần vào tương lai nhưng xét cho cùng thì phanh tay cơ học vẫn là một cái gì đó không thể thay đổi đối với những người đam mê tốc độ, Và cũng sẽ có những tùy chọn riêng cho những chiếc xe sau này nếu như khách hàng có nhu cầu.

Và các bạn nghĩ sao về sự lép về này của phanh tay cơ học này? Và liệu phanh tay điện tử có thể thay đổi được phanh tay cơ học hay không?

Mời các bạn comment phía bên dưới để cùng thảo luận với Ovuong nhé.
Nguồn: Carbuzz

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét