Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

Một lượng lớn xe Rolls-Royce Limo được đem ra đấu giá sắp tới

Đối với giới siêu giàu, việc họ bỏ ra để sở hữu một mẫu sedan hạng sang mới cứng là một chuyện quá đỗi bình thường đối với họ. Nhưng để sở hữu được một mẫu limousine từ một chiếc Rolls-Royce hay Bentley được sản xuất cách đây vài chục năm thì lại là một chuyện khác. Có thể họ có tiền nhưng tiền của họ không thể bao quát được cả thị trường xe cổ vì không có nhiều những chiếc xe như vậy xuất hiện trên những showroom hoặc nếu có thì cũng được treo với giá cắt cổ. Nhưng sắp tới đây, sẽ có một bộ sư tập bao gồm nhiều mẫu xe cổ quý hiếm sẽ được đem ra đấu giá trước công chúng.
Bộ sưu tập được gọi là Bộ sưu tập Calumet, bao gồm 33 chiếc xe như: Cadilac, Lincolns, Fatter, Chryler và tâm điểm được chú ý nhất là những chiếc xe đến từ Anh quốc đó là Rolls-Royce và Bentley. Tất cả những mẫu xe trên đã được bàn giao cho RM Sotheby để chuẩn bị cho cuộc đấu giá sắp tới.
Chỉ riêng ở Scottsdale vào tháng 1 năm tới, sẽ có nhiều hơn con số 9 xe Rolls-Royce đem ra đấu giá đó là: một chiếc Rolls-Royce Silver Ghost Salamanca năm 1923, 1952 Silver Wraith, 1967 và 1972 Phantom Limousines, 2 chiếc 1987 Camargue gồm cả mui cứng lẫn mui trần, 1989 Silver Spirit Emperor State Landaulet, 2001 Park Ward và chiếc 2012 Phantom EWB phiên bản “Year of Dragon”.
Và Bentley cũng có 3 đại diện: Mark 1947 VI, 1991 Turbo RL Empress Coupe và 2000 Continental SC.
Dường như, thú vui sưu tầm xe cổ của các nhà sưu tầm xe ngày càng mạnh tay hơn khi thời gian dần trôi đi trong khi những chiếc xe ngày càng ít đi. Việc như một chiếc 1962 Ferrari 250 GTO mới được đấu giá gần đây với mức giá khủng khiếp là 48,4 triệu đô là một minh chứng cho sự hiếm hoi cũng như đắt đỏ của thú vui này.
Nguồn: Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét