Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

Porsche giúp tay đua Neil Campbel thiết lập kỷ lục đi xe đạp với vận tốc 239 Km/h

Sự kiện được diễn ra ở sân bay Elvington Airfield ở Yorkshire miền bắc nước Anh. 40 năm sau khi Jean – Claude Rude thiết lập kỷ lục tốc độ sau một chiếc Porsche 935 Turbo. Tay đua Neil Campbell đã sử dụng dòng xe Porsche Cayenne Turbo như một công cụ để phá vỡ kỷ lục chạy xe đạp với tốc độ 220 Km/h của chính mình tạo ra vào hồi tháng 6 năm nay.
Với sự hỗ trợ bởi đội ngũ tình nguyện viên tận tình và trung thành cũng như chiếc xe đạp và chiếc ô tô được sử dụng ở đây cũng là loại đặc biệt. Để đạt được vận tốc 239 Km/h chiếc xe đạp mà Neil đã sử dụng loại xe đạp được sản xuất đặc biệt bởi Moss Bikes dựa trên Cheshire với khả năng hoạt động ổn định mạnh mẽ ở dải tốc độ 239 Km/h.
Chiếc xe đạp được cấu thành từ sự kết hợp giữa sợi carbon và một vài bộ phận được in 3D kết hợp với hệ truyền động bánh răng có thể tự động hoán đổi cho nhau, chiều dài của trục cơ sở cũng được kéo dài hơn nhiều so với một chiếc xe đạp bình thường và lốp xe cũng là loại đặc biệt để có thể hoạt động ở dải tốc độ cao.

Dĩ nhiên, để đạt được vận tốc lớn như vậy cũng cần một chiếc xe đủ to và đủ nhanh để đáp ứng được điều kiện này không ai khác, chính là chiếc Porsche Cayenne Turbo. Việc sử dụng đường bay khá ngắn nên việc sử dụng chiếc xe như Cayenne Turbo là một lựa chọn hợp lý vì khả năng tăng tốc cũng như độ lớn của xe là đủ để Neil đạt vận tốc 239 Km/h nhanh nhất có thể.
Porsche Cayenne Turbo được trang bị động cơ V8 4.0L turbo sản sinh công suất 550 mã lực và mô men xoắn 770 Nm. Với khả năng tăng tốc từ 0-100 Km/h chỉ mất 4,1s và đạt 160 Km/h ở giây thứ 9. Tốc độ tối đa mà mẫu xe có thể đạt được là 285 Km/h. Chiếc xe sử dụng ở đây được gắn thêm vào phía sau xe một bộ khung nhằm có thể kéo chiếc xe đạp của Neil và hoạt động giống như một bức tường chắn gió giúp Neil có được chỉ số khí động học tốt nhất.
Theo như video công bố thì khi xuất phát chiếc xe của Neil Campbell được móc nối với chiếc Porsche được tay đua Andy Frost cầm cương cho đến khi đạt vận tốc hơn 160 Km/h, lúc đó sợi cáp nối được tháo ra và việc còn lại là phụ thuộc vào Neil khi anh liên tục đạp xe phía sau chiếc Porsche cho đến khi anh đạt được vận tốc 239 Km/h và phá vỡ kỷ lục của chính mình. Sau khi đạt kỷ lục thì nhiệm vụ ngay tức thì của Neil là phanh một chiếc xe đạp ở vận tốc 239 Km/h trước khi hết đường băng.
Neil Campbell cho biết: Chúng tôi đã có rất ít không gian nên việc cần thiết nhất là phải tăng tăng tốc nhanh nhất có thể. Gia tốc của chiếc Cayenne thật đáng kinh ngạc - nó giống như bị trói vào một chiếc tên lửa. Khi tôi thả móc neo ra khỏi chiếc Porsche với tốc độ hơn 160 Km/h và cúi đầu xuống và đạp miệt mài và đó cũng chính là những việc tôi có thể. Với tất cả thời gian Cayenne chạy trước mặt tôi, nó đã dọn sạch không khí, hoạt động rất ổn đinh. Khi nhìn lại những video quay lại, tôi đã không tin vào mắt mình rằng tôi có thể đạt được con số này, một cảm giác thật khó tả khi đạ được vận tốc 239 Km/h ở đường băng chỉ khoảng 3,2 Km là một điều vượt quá cả mong đợi đối với tôi. Tôi thực sự cảm ơn những người đã ủng hộ cho tôi và đặc biệt là Porsche khi đã góp phần không hề nhỏ trong việc tạo lập kỷ lục này.”

Nguồn: Porsche

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét